คำถามมีคำตอบ

ทิ้งคำถามไว้ครับแล้วจะหาคำตอบมาให้ ครับ

499 ความคิดเห็น:

  1. ข้อสอบปี 1 ชาย และ ปี 5 หญิงยังไม่ออกหรอคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ25 พฤษภาคม 2555 เวลา 00:46

      เนื่องจาำกว่านำมาเผยแผ่ไม่ได้ครับ เป็นความลับ แต่เมื่อทำการสอบแล้วถ้าตกต้องติดตามว่าตัวเราสอบผ่านไหม ถ้าตกต้องซ่อมเมื่อไร ทุกครั้งที่เข้าห้องสอบต้องเซ็นต์ชื่อเข้าสอบทุกครั้งนะครับ

      ลบ
  2. ราบ 11 สอบไหมครับเห็นน้ำท่วมสูงอยู่เลย แล้วถ้าสอบต้องตัเผมไหมครับ บ้านน้ำท่วมออกหมู่บ้านลำบากครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ24 พฤษภาคม 2555 เวลา 05:34

    ตอนนี้ผมอยู่ม.4 ขึ้น ม.5 โดยเรียน รด. ปี1 จบแล้วครับ อยู่ที่จังหวัดลพบุรี
    แต่ผมเปลี่ยนที่เรียนโดยเข้าเรียน ม.4 ใหม่อีกรร.นึงใน กทม.

    อยากทราบว่า ต้องทำอย่างไรครับ ติดต่อที่ไหน ต้องเรียน รด. ปี1 ซ้ำอีกมั้ย ต้องไปติดต่อที่ลพบุรี หรือรร.รด. ที่วิภาวดีครับ

    รบกวนช่วยหน่อยนะครับ ไม่รู้จะทำอย่างไรจริงๆ
    กลัวมีปัญหาไม่สามารถเรียน รด. ได้อีกเลย
    ขอบพระคุณอย่างสูงครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ครับต้องไปขอรับหนังสือรับรองจบชั้นปีที่ี1 ที่หน่วยฝึกจังหวัดลพบุรีก่อนนะครับ แล้วนำใบรับรองมาให้อาจารย์ ผู้กำกับวิชาทหารที่สถานศึกษาใหม่ เพื่อทำรอรับสิทธิ์ไว้เรียน รด.ปี 2 ในปีการศึกษา 56 ครับ เพราะ น้องมาเรียน ม4 ใหม่ไม่สามารถเรียน รด.สูงกว่าชั้นเรียนได้ แต่ถ้ามาเรียน ม5 ที่กรุงเทพ ก็ให้อาจารย์ที่โรงเรียนเพิ่มชื่อรายงานตัวเรียน รด.ปี 2 ได้เลยดังนั้นต้องรอไว้เรียนพร้อมเพื่อนในปีการศึกษาหน้านะครับ

      ลบ
    2. เรียนจบรด.ปี3 ต้องจบพร้อมกับการเรียนรึเปล่าครับ ตอนนีผมเรียน จบ รดปี3เเล้วคับเข้าค่ายจบเเล้ว เเต่ผมมีปัญาทีบ้าน เขาบอกว่าไม่ให้ต่อปวส ผมเลยบอกว่างันออกเลย มาทำงาน ไม่ต้องจบ ปวช ผมอยากรุ้ว่า ถ้าจบ รดปี3เเล้ว มันต้องเรียนจบพร้อมกันเลยป่าว หรือไม่คับ เเต่ทีถามมา เขาบอกว่า ไม่เกี่ยวกัน ถ้าเข้าค่ายคือจบ เลย เเล้วใบ สด8คือใบไร รับได้ทีไหน ผมจบจาก นาวิกโยทินคับ ปี 2556 เดือนก.พ. คับ

      ลบ
  4. ถ้าเรัยน รด.จบปีสองทาง โรงเรียนมีใบอะไรให้นักเรัยนบ้างคะว่าได้รับการฝึกนะคะ
    และทางผู้ปกครองสามรถทำอะไรแทนได้ไหมค่ะ เพราะเด็กสอบเข้าไปเรียนที่เตรียมทหารได้นะคะ
    ขอตอบด่วนนะคะจะเป็นพระคุณมากเพราะอยู่ต่างจัวหวัดคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอโทษนะครับที่ตอบช้า เพราะว่ายุ่งกับการรับสมัคร นศท. ประจำปีการศึกษา 55 ครับ ดีใจด้วยครับ สำหรับ น้องที่สอบติดครับ อนาคตสบายแล้วครับ ขอตอบคำถามเลยนะครับ ผู้ปกครองมาติดต่อขอรับใบรับรองได้ครับ ถ้าในกรุงเทพ ก็ที่ แผนกประเมินผล โรงเรียนรักษาดินแดน ถนนวิภาวดี แต่ถ้าต่างจังหวัดไปติดต่อขอรับหนังสือรับรองได้ที่ หน่วยฝึก ที่ นศท.ฝึกอยู่ครับ สงสัยประการใด โทรสอบถามได้ที่ แผนกประเมินผล ฯครับ โทร 022770474 ครับ หรือ ทิ้งคำถามไว้ที่นี้ก็ได้ครับแล้วจะรีบหาคำตอบมาให้ครับ

      ลบ
  5. พี่ค่ะ จบรด.ปี 5 ตั้งแต่ปี 52 ทำเรื่องขอรับยศในปี 53 จนป่านนี้ยังไม่ได้รับจดหมายที่ติดต่อไปทางบ้านและยังไม่ได้รับยศเลยค่ะ ไม่ทราบว่าจะต้องติดต่อที่ไหนค่ะ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. โทรไปสอบถามที่ จ่าสิบเอกปัญญาเลยนะครับ ที่เบอร์ 02 2233254 กตพ.นรด ครับผม

      ลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ15 กันยายน 2555 เวลา 00:34

    อยู่ปี 1 ครับ ดูตามปฏิทิน วันสอบทฤษฎี(20พ.ย.) ตรงกับช่วงที่ไปแข่งขันกีฬาที่ต่างประเทศ ต้องทำอย่างไรครับ รบกวนตอบหน่อยนะครับ อุตส่าแข่งเก็บคะแนนมาทั้งปี ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ4 ตุลาคม 2555 เวลา 02:51

      เป็นการทำชื่อเสียงให้กับประเทศ เข้าเงื่อนไขในการขอเข้าสอบเก็บตกได้ครับให้ประสานกับอาจาร์ย ผู้กำกับโรงเรียนของเราเลยครับให้ทำเรื่องขอสอบเก็บตก โดยดูว่าวันที่ทางศูนย์ฝึกเปิดให้สอบเก็บตก ตรงกับวันที่เรายังอยู่ที่ต่างประเทศ หรือเปล่า ถ้าไม่ตรง หลังจากที่ได้รับอนุมัติก็มาสอบที่สถานที่ที่ทางศูนย์ฝึกกำหนด แต่ถ้าตรง ก็ต้องสอบถามกับทาง ผปส.รร.รด.ศสร.ว่าจะให้มาดำเนินการสอบเก็บตกได้เมื่อใด ครับผม

      ลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ26 กันยายน 2555 เวลา 21:34

    คือ ถ้าผมต้องไปสอบประมานปลายเทอมตุลาที่ตจว. จะขอเรียนล่วงหน้าได้ไหมคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ4 ตุลาคม 2555 เวลา 02:53

      เรียนล่วงหน้าต้องลำบากหน่อยครับ แต่วันที่เราไม่ได้เรียน เราทำเรื่องขอฝึกชดเชยจะง่ายกว่านะครับ ทำเรื่องผ่านอาจาร์ยผู้กำกับ มาครับ แล้วก็มาเรียนชดเชย เอาครับ

      ลบ
  8. อยากรู้แนวข้อสอบพร้อมเฉลย ใครทราบช่วยบอกทีนะครับขอด่วน

    ตอบลบ
  9. ของรด.ปี 3 น๊ครับ

    ตอบลบ
  10. ขอเรียนถามท่านผู้รู้
    1.ผมจบ รด.ปี3 (ศูนย์ฝึกนครสวรรค์)ประมาณปี 2538 ได้ สด.8 ระบุยศสิบโท และปัจจุบันผมสำเร็จปริญญาตรี จะขอแต่งตั้งยศ ได้หรือไม่ครับและถ้าได้จะได้ยศอะไร
    2.ผมต้องไปทำเรื่องที่ไหน ผมเป็นคนขอนแก่น (ตามทะเบียนบ้าน)แต่จบ รด.จาก ศูนย์ฝึกนครสวรรค์
    3.ผมทำ สด.8 หาย แต่ผมมีฉบับถ่ายเอกสารอยู่ ต้องทำอย่างไรครับ
    4.ถ้าผมย้ายทะเบียนบ้านมาที่อยุธยา จะทำให้ภูมิลำเนาทหารเปลี่ยนไหม (จะได้สะดวกเพราะทำงานแถวอยุธยา)
    ที่ถามเพราะไม่รู้ ตอนนี้อายุ 35 ปีแล้วครับ อยากจะได้ยศมาเป็นเกียติบ้างนะครับ
    รบกวนท่านผู้มีความรู้ตอบด้วย หรือทางอีเมลล์ก็ได้นะครับ aeknarin201@gmail.com ขอบพระคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ3 มกราคม 2556 เวลา 00:35

      ตอบข้อ 1,2 ก่อนนะครับ ไม่ได้ยศอะไรเพิ่มครับ เพราะยศว่าที่ร้อยตรีต้องเรียน รด.จบ ชั้นปีที่ 5 ครับ และต้องเรียนจบอย่างน้อย อนุปริญญา กรณีนี้ขาดตรงเรียน จบ รด. ไม่ถึงชั้นปีที่ 5 สรุปว่าไม่ต้องทำอะไรครับ
      ตอบข้อ 3 ครับหายไปติดต่อแจ้งความแล้วไปขอรับใบแทนที่สัสดีที่เรามีภูมิลำเนาอยู่ครับ
      ตอบข้อ 4 ครับ ภูมิลำเนาจะเปลี่ยนไปตามที่อยู่บิดานะครับ เอกสารเราจะเก็บไว้ที่นั้นครับ ไม่ย้ายที่เก็บตามตัวเราครับ ไม่งันสับสนตายครับ 555

      ลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ3 ธันวาคม 2555 เวลา 22:55

    อยากทราบว่าถ้าขอเลื่อนสอบภาคทฤษฎีปี3เพราะติดสอบมหาลัยและตอนสอบเก็บตกผมไม่สบายอละตอนนี้ผมยื่นเรื่องไปแล้วอยากทราบว่ายังมีโอกาสที่จะได้สอบไหมครับ ขอร้องครับตอบหน่อยนะครับ ขอบคุนครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ3 มกราคม 2556 เวลา 00:29

      วันที่ 3 ม.ค.56 เป็นวันสุดท้ายที่เปิดโอกาสให้มาสอบเก็บตกครับ สอบถามได้ที่ แผนกประเมินผลโรงเรียนรักษาดินแดน

      ลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ14 ธันวาคม 2555 เวลา 06:42

    อยากทราบว่า ผมเรียน ร.ด. จบเพียงปี 2 เท่านั้น แล้วในปี 56 นี้ผมจะต้องเกณฑ์แล้วครับ เห็นว่าถ้าจบ ปี2 สามารถลดหย่อนได้เหลือ 1 ปีหรือ 6 เดือน ทีนี้ผมจะสามารถขอหนังสือรับรองได้ที่
    ศูนย์ใหญ่วิภาวดีหรือเปล่าครับ และต้องใช้เอกสารอะไรมั้งครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ3 มกราคม 2556 เวลา 00:27

      จบปี 2 ลดหย่อนได้ดังนี้ครับถ้าสมัครใจเข้ารับราชการก็เป็น 6 เดือน แต่ถ้าเสี่ยงจับใบดำใบแดง แล้วได้เป็นก็เป็นทหารเกณฑ์ 1 ปีครับ จะเกณฑ์ปีไหนก็ไปขอรับหนังสือรับรองวิทยะฐานะในปีที่จะเกณฑ์ครับ ติดต่อขอรับได้ที่หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ตรงข้ามวัดโพธิ์ครับ

      ลบ
  13. สวัสดีค่ะ ขอเรียนสอบถามหน่อยนะคะ คือว่า น้องชาย (ญาติ) เคยเรียน รด. จบปี 3 แต่ไม่จบ ม.6 และได้ต่อ กศน.จนจบ แต่ไม่เคยไปขอเอกสาร สด.8 (ในใบระเบียน ม.6 แจ้งว่าผ่าน รด.ปี 3) ผ่านมาหลายปีแล้ว จะต้องดำเนินการอย่างไรคะ

    น้องจำที่เรียน รด.ไม่ได้ว่าหน่วยไหน และบ้านที่อยู่ปัจจุบันคนละที่กับในทะเบียนบ้าน (กทม.) จะต้องไปติดต่อตรงสวนเจ้าเชตุหรือไม่ และต้องเตรียมอะไรไปยืนยัน? มีแต่ใบ ม.6 (ที่นำไปใช้เรียนต่อ กศน. ที่มีระบุว่าเรียน รด ผ่าน 3 ปี) ไม่เคยกรอกเอกสารใดๆ ตอนเรียน รด.เลยค่ะ แล้ว จนท.จะมีบัญชีรายชื่อผู้ผ่าน รด.ปี 3 หรือเปล่าคะ?

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ1 เมษายน 2556 เวลา 19:10

      ถ้าเรียนอยู่ใน กทม. ก็มาขอรับหนังสือสำคัญที่ โรงเรียนรักษาดินแดน ศูนย์การกำลังสำรอง จบมาแล้ว 4-5 ปีก็ได้คับ แล้วเอาหนังสือสำคัญดังกล่าวไปติดต่อกับสัสดี ที่เรามีภูมิลำเนาอยู่เพื่อขอรับ สด.8 ครับ

      ลบ
  14. สวัสดีครับ ขอสอบถามหน่อยครับ คือ ผม เกิด 2535 จบ รด ปี 3 มา 3 ปีแล้วครับ แต่ยังไม่ได้ไปเอาใบ จบ รด ปี 3 เลยครับ และยังไม่ได้เอา สด 8 เลยครับ อยากทราบว่า ยังไปรับทันไหมครับ ถ้าจะให้บิดารับแทนได้ไหม ตัวผมเรียนมหาลัย ที่ กทม ภูมิลำเนาอยุ่ภาคใต้ครับ ช่วงนี้ติดสอบที่มหาลัยครับ ไม่มีเวลาว่างเลย

    ได้ข่าวว่าจะเกณฑ์ทหารตอนเมษา ผมเริ่มกลัวครับ ช่วยตอบหน่อยนะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ1 เมษายน 2556 เวลา 19:01

      รับได้ครับ ปฏิบัติตามนี้นะครับ 1. รับหนังสือสำคัญจบรด.ปี 3 2.เอาหนังสือสำคัญดังกล่าวไปติดต่อสัสดีภูมิลำเนา ก็จะได้รับ สมุด สด.8 ครับ ให้พ่อไปติดต่อได้ครับ

      ลบ
  15. อยากทราบค่ะ ว่าถ้าเรียนจบ รด.หญิง แค่ปี3 จะติดยศ หรือเปล่าค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ1 เมษายน 2556 เวลา 19:14

      ถ้าจบ ม.6 ก็ได้ยศสิบเอก ถ้าจบ ปวส.ได้ ยศ จ่าสิบตรี แต่ทั้งนี้ต้องมาติดต่อขอรับหนังสือรับรองว่าจบ รด.ปี 3 ที่แผนกประเมินผล โรงเรียนรักษาดินแดน แล้วไปติดต่อกับจ่าปัญญาที่ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดนที่สวนเจ้าเชตุนะครับ

      ลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ28 มีนาคม 2556 เวลา 15:27

    สวัสดีครับ ขอสอบถามหน่อยครับ ว่า สมุดประจำตัว(สด.8)หายครับ ผมจะต้องทำแบบไหนครับ และจะต้องไปติดต่อที่ไหนครับ ผมจบปี3ครับ ปี2538ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ1 เมษายน 2556 เวลา 18:56

      แจ้งความครับ แล้วก็ไปติดต่อขอทำใหม่ที่ สัสดีที่เรามีภูมิลำเนาอยู่

      ลบ
  17. อยากรู้ว่า จะเอาใบรับรอง ว่าจบ รด.ปี3 ได้ทีไหนคัฟ ผึ่งจบปีนี้ จ.อยุธยา คัฟ. จะเอาไปสมัครเรียนต้องการด่วนมาก อยากรู้คัฟ. บอกที

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ1 เมษายน 2556 เวลา 18:57

      ที่เราฝึกอยู่ขึ้นกับ จทบ.(จังหวัดทหารบก)สระบุรี ครับ ต้องไปรับที่นั้นครับ ส่วนหน้งสือสำคัญไปรับปีหน้าที่ เดียวกันครับ จทบ.สระบุรี

      ลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ19 เมษายน 2556 เวลา 04:34

    จบ รด.ปี5ได้ยศอะไรครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ28 พฤษภาคม 2556 เวลา 19:44

      จบ รด.ปี 5 ต้องเรียนจบ อนุปริญญา (ปวส.) ขึ้นไป ครับถึงจะทำเรื่องขอแต่งตั้งยศว่าที่ร้อยตรีได้ครับ แต่ถ้าเรียนไม่จบอนุปริญญา ก็ขอแต่งตั้งยศ จ่าสิบตรี ครับ

      ลบ
  19. ไม่ระบุชื่อ22 พฤษภาคม 2556 เวลา 03:57

    ทดสอบผ่านรด.แต่เรียนไม่ไหวเรียนไปแค่ไม่กี่ครั้งอยากถามว่าจะเลิกเรียนรด.ได้เลยมั๊ยแล้วต้องทำอย่างไรบ้างคะ ลูกเรียนไม่ไหวจริงๆค่ะ ขาเค้าโก่งเลยปวดขามากช่วยกรุณาตอบด้วยนะคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ28 พฤษภาคม 2556 เวลา 19:53

      ไม่ต้องทำอย่างไรเลยครับ คือไม่มาเรียนตามกำหนดน้องก็จะสอบตกโดยอัตโนมัติ ครับไม่มีการทำเรื่องลาออกครับ คราวนี้ลองขอเบอร์ 1133 ถามเบอร์โทรสัสดีอำเภอที่เรามีภูมิลำเนาอยู่ครับ ถามสัสดีเรื่องลูกมีปัญหาเรื่องขาโก่ง มีอาการอย่างไรก็บอกเขาไป แล้วถามว่าเมื่อถึงเวลาเขาสามารถเป็นพลทหารได้ไหม กองทัพรับไหม เพื่อเอาข้อมูลไว้ตอนถึงเวลาเกณฑ์ทหารครับ ซึ่งอาจจะไม่รับก็ได้ครับ ลองถามถึงเรื่องเมื่อไรต้องมาขึ้นทะเบียนด้วยนะครับ อยากรู้อะไรถามแล้วจดข้อมูลไว้ครับ ถ้าไม่เรียน รด. แล้วลูกเราเรียนจบปริญญาตรี ถ้าอนาคตสมัครเข้าเป็นพลทหารก็เป็น 6 เดือนครับ ถ้าเสี่ยงจับใบแดงก็เป็น 1 ปีครับ

      ลบ
  20. ตอนนี้ผม กำลังจะต่อ รด ปี4 แล้วพอดีว่า ไม่รู้ว่าต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง? แล้วหนังสือรับรองการจบ ปี3 ต้องมีขอที่ไหน? พี่ๆช่วยตอบผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ.

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมอยู่ กรุงเทพฯ ต้องรับใบจบปี3 ที่ไหนครับ?

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ28 พฤษภาคม 2556 เวลา 19:41

      จบปี 3 ในกรุงเทพก็มาขอรับหนังสือรับรองที่ โรงเรียนรักษาดินแดน ถ.วิภาวดีครับ

      ลบ
  21. ตอนนี้ผม กำลังจะต่อ รด ปี4 แล้วพอดีว่า ไม่รู้ว่าต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง? แล้วหนังสือรับรองการจบ ปี3 ต้องมีขอที่ไหน? พี่ๆช่วยตอบผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ.

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ28 พฤษภาคม 2556 เวลา 19:40

      จบปี 3 ในกรุงเทพก็มาขอรับหนังสือรับรองที่ โรงเรียนรักษาดินแดน ถ.วิภาวดีครับ แล้วนำไปยื่นให้อาจารย์ผู้กำกับ นศท.ที่ สถานศึกษาใหม่ครับ แล้ว อาจารย์จะแจ้งลาลละเอียดต่าง ๆให้ทราบรวมทั้งวันรายงานตัว ต้องรีบนะครับ เพราะช่วงนี้เริ่มรับสมัครและรายงานตัว นศท.ชั้นปี 1,2,3

      ลบ
  22. ไม่ระบุชื่อ29 พฤษภาคม 2556 เวลา 03:59

    ขออนุญาติรบกวนถามนะครับ พอดีผมสมัคร ร.ด.ปี4ต่อเมื่อปีที่แล้วแต่ผมไม่ได้ไปฝึก ปีนี้ผมจึงจะสมัครใหม่แต่มันมีปัญหาที่ว่า ใบจบ ร.ด.ปี3ของผมหาย ช่วยตอบหน่อยนะครับต้องทำยังไงเพราะจะหมดเขตรับสมัครวันที่6มิย.56นี้แล้ว ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าย้ายสถานศึกษาต้องไปขอใบรับรองตกชั้นปีที่ 4 ครับแล้วให้อาจารย์ผู้กำกับที่สถานศึกษาใหม่ แต่ถ้าเรียนอยู่ที่เก่าไม่ต้องทำอะไรแล้วครับ รายงานตัวซ้ำชั้นได้เลย ต้องโทษด้วยนะครับที่ตอบช้าเพราะดิดรับสมัคร นศท.ใหม่ครับ

      ลบ
  23. ขอถามวันหน่อยครับ ปีนี้ผมอยู่ม.5แล้ว แต่ปีที่แล้วไม่ได้ไปสอบเพราะแขนหัก แล้วตอนนี้มันเลยเวลาการสอบที่นครปฐมแล้ว จะไปสอบรอบเก็บตกมันมีวันไหนเหรอครับ แล้วจัดสอบที่ไหนครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอนนี้จบขั้นตอนการสอบไปแล้วนะครับ ช่วงนี้รับสมัครและรับรายงานตัว นศท.ปีการศึกษา 56 แล้วครับ ต้องรายงานตัวซ้ำชั้นอย่างเดียวครับ

      ลบ
  24. รดสระบุรีปี2เปิดวันไหนครับช่วยบอกหน่อย

    ตอบลบ
  25. จบ รด ปี 3 ตั้งแต่ปี 51 อยากได้ใบรับรองที่แสดงว่าได้ผ่าน รด ปี 3 ต้องไปเอาที่ไหน เตรียมเอกสารอะไรไปบ้าง ไปเวลาไหนได้บ้างค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มาติดต่อขอรับได้ที่ โรงเรียนรักษาดินแดน ตรงวิภาวดีครับ เอกสารก็บัตร นศท. ถ้าไม่มีก็บัตรประชาชนครับ

      ลบ
  26. ถ้าชื่อในใบจบ รด ไม่ตรงกับชื่อในบัตร ปชช ต้องทำอย่างไรครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ่ายสำเนาที่ถูกต้องไปติดต่อโรงเรียนรักษาดินแดนที่ ถ.วิภาวดีครับถ้าต่างจังหวัดก็ติดต่อที่หน่วยฝึกครับ

      ลบ
  27. ถ้าชื่อในใบจบ รด ไม่ตรงกับชื่อในบัตร ปชช ต้องทำอย่างไรครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ่ายสำเนาที่ถูกต้องไปติดต่อโรงเรียนรักษาดินแดนที่ ถ.วิภาวดีครับถ้าต่างจังหวัดก็ติดต่อที่หน่วยฝึกครับ

      ลบ
  28. ทดสอบ

    ตอบลบ
  29. เรียน รด 2 ปี จะต่อ ปี3 ได้ที่ไหนบ้างครับ
    เรียนต่างจังหวัด จบ ม.ปลาย แล้วจะมาเรียนต่ออีกจังหวัดหนึ่ง
    แล้วในกรณีที่ผมไม่เรียน รด ปี3 ต่อ
    จะมีผลอย่างไรครับกับการเข้ารับราชการทหารครับ
    ตอบกลับเข้าเมลได้เลยครับ
    suvit_work@hotmail.com
    ต้องการทราบเพื่อความเข้าใจครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไปติดต่ออาจารย์ผู้กำกับ นศท.ที่สถานศึกษาใหม่ที่เราจะไปเรียนครับ แล้วเอาหนังสือรับรองการจบ รด.ชั้นปีที่ 2 ไปด้วยครับ โดยขอรับที่หน่วยที่เราจบครับ

      ลบ
  30. สด8หาย จะไปขอใหม่ให้แม่ไปทำแทนได้ไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แจ้งความก่อนนะครับแล้วนำใบแจ้งความว่าหายมาติดต่อขอรับใบแทนครับ

      ลบ
  31. ไม่ทราบว่าแบบ ฟอร์ม ทบ 349-019 กับ ทบ 349-020 ไหมครับ ถ้ามีรบกวนขอหน่อยครับ พอดีจะทำเรื่องขอติดยศ แต่หาไม่ได้เลย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าอยู่ในกรุงเทพก็ต้องไปติดต่อที่ จ่าปัญญานะครับ กองเตรียมพล ถ้าอยู่ ตจว.ก็ติดต่อหน่วยต้นสังกัดที่เราเรียน รด.ตอนปีสุดท้ายครับ

      ลบ
  32. จบรดปี5 ตอนปี 53 ตอนนี้ทางมหาลัยรอทางสภาอนุมีติจบอย่างเปนทางการ เรียน คบ . มา 5 ปี รับปริญญาปี 2557 อยากทราบว่า หมดเขตส่งเอกสารวันไหนคะ เพราะ หนูมีชื่อ จบ วันที่ 14 มิถุนายน 2556

    รบกวนตอบด้วยนะคะ!!' Woow3532@hotmail)

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ข้อมูลนี้ต้องสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ที่ทำโดยตรงนะครับ จ่าปัญญา ที่กองเตรียมพล นรด. ดูเบอร์ติดต่อที่ให้ไว้ครับในหน้าเบอร์ติดต่อครับ

      ลบ
  33. ต่อ) ยืดหยุ่นเวลาให้ไม่เกิน 10 กรกฎา 2556 ได้ไหมคะ....
    เพราะต้องรอทางมหาลัยไปอนุมัติจบที่สภาวันที่ 8 กรกฎาคม 2556

    รบกกวนตอบหน่อยนะคะ^^

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อย่างที่แจ้งไว้ครับสอบถาม โดยตรงที่จ่าปัญญาครับ

      ลบ
  34. สวัสดีครับ ผมเรียน รด. จบปี2แล้ว อยู่ชั้นม.6 จะไปเรียนต่างประเทศปีนี้
    ทางโรงเรียนบอกว่า ให้ไปเอาใบรับรองการจบ รด.ปี 2 มาให้ทางโรงเรียนจัดการต่อให้
    เพื่อทำเรื่องต่อไปให้ผมไปยื่นให้มหาวิทยาลัยตอนกลับมาเรีียนต่อปี 3 ที่มหาวิทยาลัีย
    แต่ว่าผมไม่ได้ไปรายงานตัวตอนปี3มานะครับซึ่งทางโรงเรียนก็บอกว่า ไม่เป็นไร
    เพราะเค้าบอกว่าถ้าไปรายงานตัวชื่อจะไปโผล่และจะทำให้ไปเรียนไปครบ เกิดการซ้ำชั้นครับ
    ปล. ผมอยู่กรุงเทพนะครับ
    คำถาม
    1. ต้องไปเอาใบรับรองการจบ รด.ปี2 ที่ศูนย์ใหญ่ใช่หรือไม่ ตรงบริเวณไหนของศูนย์ครับ
    2. ใบรับรองที่ผมจะต้องไปเอาเนี้ย ให้ผู้ปกครองไปเอาให้ได้หรือไม่
    3. ไปเอาวันเวลาไหนก็ได้ใช่มั้ยครับ
    4. ถ้าจะไปเอาเอง ตอนไปเอาต้องแต่งชุด รด. ไปหรือเปล่าครับ
    5. ใบที่ผมจะไปเอาต้องเตรียมอะไรไปบ้างครับ นอกจากจดหมายรับรองว่าจะไปต่างประเทศจริงๆ
    ต้องเตรียม รูป,ทะเบียนบ้าน ฯลฯ ไปหรือเปล่า
    6. ใบรับรองการจบ รด.ปี2 ที่ผมจะไปเอานี้มีอายุมั้ยครับ หรือว่าใช้ได้ตลอดไปเลย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอบเป็นข้อ ๆๆ เลยนะครับ
      1.ไปขอรับใบรับรอง รด.ปี 2ที่โรงเรียนรักษาดินแดน ตรงวิภาวดี 4 ครับ
      2.ได้ครับให้ผู้ปกครองนำบัตรประจำตัว รด.มาด้วยครับ
      3.ไม่ได้ครับหยุดเสาร์ อาทิตย์ ครับ วันปกติเปิดทำการ 0800 - 1600 ครับ
      4.ไม่จำเป็นครับ แต่ต้องแต่งกายสุภาพไม่สวมกางเกงขาสั้น ไม่สวมรองเท้าแตะ ครับ คือ แต่งกายให้เกียรติสถานที่นะครับ
      5.เอาแต่บัตรประจำตัว รด.มาเท่านั้นครับ อย่างเดียวครับ แต่ถ้าหายก็ไม่เป็นไรครับ และปากกามาเขียนคำร้องครับ
      6.90 วันครับ เมื่อได้แล้วให้เอาไปให้อาจารย์ผู้กำกับที่ มหา,ลัย แล้วอาจารย์เขาจะมาทำเรื่องขอรอรับสิทธิ์ไว้ให้ครับ
      ใช้เวลา 15 นาทีครับในการขอใบรับรอง (อย่ามาช่วงพัก เที่ยง)

      ลบ
    2. ขอบคุณคุณ สุดยอด รด. พันธุ์แกร่งด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆจริงๆ :)

      ลบ
  35. ไม่ระบุชื่อ6 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:44

    ผมจบ ร ดปี3มีใบยืนยันการจบแต่ไม่จบ ม 6 ต้องไปเกณฑ์ทหารหรือเปล่าคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2556 เวลา 00:26

      จบ รด.ปี 3 แต่ไม่จบ ม.6 แล้วได้ใบรับรองการจบไหมครับ เรียกว่าหนังสือสำคัญ ซึ่งปกติถ้าไม่จบ ม.6 จะมีปัญหา แน่นอนครับ เอาเป็นว่าถ้าได้ใบรับรองการจบ รด.ชั้นปีที่ 3 ก็ไม่ต้องเกณฑ์ทหารครับเพราะจะนำปลดเป็นกองหนุนเลยครับ

      ลบ
  36. ไม่ระบุชื่อ20 กรกฎาคม 2556 เวลา 00:51

    จบ รด.ชั้นปีที่ 3 เกิดปี 2536 ยังไม่ได้ไปเอาใบ สด.8 จะไปเอาได้ที่ไหนครับ และจะมีหมายเลือกเกณ์ทหารมาที่บ้านไหมครับ เพราะจะถึงเกณ์ทหารปี 2557 ต้องไปเอาตอนไหนครับ และตอนนี้ก็เรียนมหาลัยอยู่ต่างจังหวัดครับ

    ตอบลบ
  37. แบ่งได้ 2 กรณีนะครับ
    1.ถ้าเรียนกรุงเทพ ก็ไปเอาใบรับรองวิทยะฐานะรับรองการจบปี 3 ที่ รร.รักษาดินแดน ศูนย์การลังสำรอง ที่ ซ.วิภาวดี 4 ดินแดงครับ แล้วเอาเอกสารดังกล่าวไปยื่นที่ สัสดีจังหวัดที่เป็นภูมิลำเนาครับ เพื่อ ขอรับ สด.8
    2.ถ้าเรียนต่างจังหวัด ก็ไปเอาใบรับรองวิทยะฐานะที่หน่วยที่เราเรียนจบปี 3 แล้ว แล้วเอาเอกสารดังกล่าวไปยื่นที่ สัสดีจังหวัดที่เป็นภูมิลำเนาครับ เพื่อ ขอรับ สด.8

    ตอบลบ
  38. ผมจบปี3 เมื่อปี 2555 ถ้าเรียน รด. ต่อ ปี4-5 ต้องไปเอา สด.8 เมื่อไหร่ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มารับหนังสือสำคัญรับรองวิทยฐานะได้ตั้งแต่ปี 57 ครับ แล้วเอาหน้งสือดังกล่าวไปติอต่อขอรับ สด.8 ได้ที่สัสดี ภูมิลำเนาได้เลยครับ

      ลบ
  39. ไม่ระบุชื่อ13 สิงหาคม 2556 เวลา 06:57

    เรียน รด จบ 3 ปี แต่ไม่จบ ปวช สมัครเป็นทหาร ไปภาคใต้ จะได้ยศไหม ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สมัครเป็นทหารก็ต้องถามว่าสมัครในอัตราใด เช้น อัตรา ส.อ. ก็ต้องติดยศสิบตรี ไล่เรียงไปเรื่อยๆๆ ครับ แต่ถ้าเป็นทหารพรานอันนี้ไม่รู้ข้อมูลครับ แต่กรณีที่เรียน รด.จบ ปี 3 ในสมุด สด.8 (เล่มเขียว) จะเขียนไว้ว่า ทหารกองหนุน ครับ ยศ สิบตรี แต่ก็เป็นแค่กองหนุนเท่านั้นครับ ถ้าจะเป็นทหารจริงๆๆก็ต้องสมัครสอบเข้ามารับราชการแล้วแต่อัตราที่เขาเปิดรับครับ

      ลบ
  40. เรียน รด. จบมาตั้งแต่ ปี 47 แล้วครับ ตอนนี้ผ่านมาจะ 10 ปี ในช่วงที่เรียน รด. เคยกลับไปสุรินทร์เพื่อขอทำ สด.9 แต่สัสดีไม่ทำให้ ก็เลยต้องกลับมาเรียนต่อ จนเรียนจบ มหาลัย ช่วงที่ทำงานแล้ว ก็เคยไปขอทำ สด.9 ที่ กรุงเทพฯ ที่เขตๆนึงครับ ที่ย้ายชื่อเข้ามาอยู่ แต่เค้าก็ไม่ทำให้ บอกให้มาทำปีหน้า

    ตอนนี้ผมยังไม่ได้ทำ สด9 เลยครับ แถมใบจบ รด. ก็หายด้วย ที่ติดต่อไปตอนนี้ติดต่อไปทางเขตที่อยู่ใหม่ เพื่อขอทำแล้ว เค้าติดต่อไปทางสุรินทร์เพื่อขอหนังสือรับรองว่าผมไม่เคยทำ สด.9 และให้ผมไปหาใบจบ รด.

    คำถามครับ
    ผมจะสามารถไปขอใบจบ รด. ได้อยู่รึเปล่าครับ ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง ที่ตัวผมมีบัตร นศท. ชั้นปี 3 (ทำใหม่ เพราะทำหาย) อยู่ สามารถใช้อ้างอิงได้รึเปล่าครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. นานถึง 10 ปี ไม่แน่ใจครับแต่รองโทรสอบถามที่เบอร์นี้ดูนะครับ 02 22 33 254

      ลบ
  41. ไม่ระบุชื่อ27 กันยายน 2556 เวลา 02:13

    ผมจบ. รดปีสองตอนมอห้าแล้วหยุดไปตอนมอหก พอขึ้นมหาลัยจะเรียนต่อปีสามได้ไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สามารถเรียนต่อได้ครับ มีรุ่นน้องผมก็เรียนไปแล้วหยุดเรียน แต่ก็สามารถมาเรียนตอนเข้ามหาลัยได้ครับ ติดต่อที่ศูนย์อำนวยการเรื่อง รด. ของมหาลัยได้เลยครับ

      ลบ
    2. ครับ ขอบคุณครับที่ช่วยตอบ ดีมากๆๆ เลยครับ (พอดีเข้าระบบไม่ได้นานเลยครับพึ่งมีโอกาสได้เข้ามา)
      ได้ครับ ให้มาติดต่อขอรับหนังสือรับรองว่าเรียนจบ รด.ชั้นปีที่ 2 เพื่อนำไปยื่นให้ ผกท.ที่สถานศึกษาใหม่ มาขอรับได้ที่ แผนกประเมินผล โรงเรียนรักษาดินดนนะครับ

      ลบ
  42. สอบถามครับ ผมเรียนรด.จบปี 5 ตอนปี 2553 อ่ะครับ ก็ผ่านมาประมาณเกือบ 3 ปี แล้วตอนนี้ผมอยากจะใช้คำนำหน้าเป็นว่าที่ร้อยตรีอ่ะครับ ต้องทำอย่างไรบ้าง ผมได้เอกสารยืนยันว่าได้ผ่านหลักสูตรกากรเรียน รด.5ปี แล้วครับ (ไปขอมาที่ศูนย์ฝึกดินแดงอ่ะครับตอนที่จะรับปริญญาแล้วผมต้องการใส่ชุดขาว)เรื่องรับปริญญาเรียบร้อยไปแล้วตอนนี้
    ผมต้องทำอย่างไรต่อไปครับถึงจะได้ใช้คำนำหน้าเป็นว่าที่ร้อยตรี ผมต้องไปขอคำสั่งแต่ตั้งยศได้ที่ไหนครับ ที่หน่วยบัญชาการกำลังสำรอง(สวนเจ้าเชตุ)หรือว่าต้องไปที่ ภูมิลำเนาที่อาศัยอยู่ครับ ผมอยู่จังหวัดสมุทรปราการ แต่เรียน รด. ที่ศูนย์ฝึกดินแดนทั้ง 5 ปีเลยครับ ผมต้องไปทำเรื่องที่ไหนบ้างครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แล้วต้องใช้เอกสารอะไรบ้างครับ

      ลบ
    2. ก่อนอื่นต้องมารับหนังสือแสดงวิทยฐานะที่ รร.รด.ศสร.ตรงวิภาวดีแล้วนำเอกสารไปติดต่อที่ กองเตรียมพล หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ตรงสนามหลวงนะครับ โทร 02 22 33 254 สอบถามได้เลยครับ หรือค้นทางเน็ทว่าเอกสารที่ต้องใช้ในการขอแต่งตัั้งยศ ว่าที่ ร.ต. ก็ได้ครับ

      ลบ
  43. ผมเรียนรด ตอนปี56ครับ แล้วมีช่วงข้อเขียน เค้าให้ไปสอบซ่อม ผมก็ไปสอบ แล้วศูนย์ก็ไม่ได้แจ้งผลซ้อมมา แล้วผมก็ไปเขาชนไก่ เสร็จสรรพ สรุปว่า ผมจบปีสามไหมครับ? ใบผมออกเป็นยังไม่ผ่านอยู่เลย?

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. จบครับถ้าได้ไปเขาชนไก่แล้ว ลองมาขอใบรับรองชั้นปีที่ 3 เลยครับ จะได้รู้ว่าจบหรือไม่จบ เขียนช่องหมายเหตุว่าเอาไปศึกษาต่อครับ

      ลบ
  44. ผมเรียนจบรด.ปี3 แต่ไม่ได้ทำใบนำปลด ตอนนี้หมายเรียกมาที่บ้าน ผมต้องทำยังไงครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ต้องมาขอรับหนังสือสำคัญเพื่อไปยื่นยันกับสัสดีที่ส่งหมายมาครับ

      ลบ
  45. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ
  46. ผมเรียนจบ รด. มาตั้งแต่ปี 51 แล้ว อยากจะถามว่า

    1.ผู้ที่เรียนจบ รด. ปี3 มียศเป็นสิบเอก เลยหรือไม่ หรือต้องทำการขอแต่งตั้งยศ จึงจะ
    ได้เป็นสิบเอก
    2.หากเรียนจบ รด.ปี3 (จากข้อ 1 ในกรณีที่ไม่ต้องทำการขอแต่งตั้งยศ) ทางหน่วยต้นสังกัดจะประทวนยศให้เราเป็น สิบเอก เลยหรือไม่ ถ้าหากประทวนยศให้ จะมีคำสั่ง ทบ. เรื่อง แต่งตั้งยศนักศึกษาวิชาทหารเป็นนายทหารประทวนกองหนุน หรือไม่

    ตอนนี้ อยากได้คำสั่ง ทบ แต่งตั้งยศนักศึกษาวิชาทหารเป็นนายทหารประทวนกองหนุน ครับ

    รบกวนช่วยตอบด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  47. ผมอยากสอบถาม เรื่องการทำใบนำปลด รด ตอนที่เค้าให้ไปยื่นไบ สด9.+ทะเบียนบ้านเอกสารต่างๆ ผมยังไม่ได้ไป ยื่น ผมจบตั้งแต่ ปี 2555 ผมจะไปยื่นเอง ที่ศูนใหญ่วิภาวดี
    เองจะได้ไหมครับ แล้วต้องทำยังไงมั้ง ครับ

    ตอบลบ
  48. ไม่ระบุชื่อ3 มกราคม 2557 เวลา 20:21

    ขอสอบถามหน่อยค่ะ
    ถ้าหากว่าเราจะเรียน ร.ด. เพื่อให้ได้ยศว่าที่ร.ต. แต่ว่าเราอยากเป็นครู ยศนี้สามารถใช้ทำอะไรได้บ้างคะ ช่วยตอบหน่อยค่ะ
    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ก็ เรียนจบ ปวส., อนุหรือปริญญา และเรียน รด.จบชั้นปีที่ 5 และแต่งตั้งยศ ถึงจะใช้คำว่า ว่าที่ ร.ต. นำหน้าชื่อได้ เวลาเป็นครูก็เรียกว่า ว่าที่ ร.ต.สุนิสา ฯ ประมาณนี้ครับ เวลาสอบก็ได้คะแนนช่วย เมื่อมีสงครามก็ถูกเรียกเข้ารับราชการเป็นกองหนุนครับ

      ลบ
  49. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  50. ผมเรียนรดปี3 และไปเขาชนไก่แล้วผมอยากได้หนังสือสำคัญประจำตัวแสดงวิทยฐานะว่าจบรดปี1 2 3 ได้ที่ไหนครับ เพื่อนำไปขอคะแนนเพิ่มผมเรียนที่โรงเรียนรักษาดินแดน


    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. จบปี 3 ได้หนังสือแสดงวิทยฐานะปี 3 ปีเดียวกับ ไม่ได้ออกให้ทุกชั้นปี ดูในสำเนาที่ถ่ายไว้เมือตอนนำปลดนะครับว่าอย่าทำหาย เขาให้มารับเมื่อไร ก็เอาใบนั้นมาด้วยครับ

      ลบ
  51. ผมเรียนรดปี1 จบตอนม.4 ครับ แต่ม.5 ไม่ได้เรียนพร้อมเพื่อนตอนม.5 (ไปต่างประเทศครับ) ผมคิดว่าเลิกเรียนไปแล้วค่อยกลับมาเรียนปี2 ตอนม.6 ตามหลังเพื่อน 1 ปี แล้วทีนี้ผมกลับมาตอนม.6 ผมจะติดต่อเรียนรดปี2 อาจารย์ก็บอกว่าอาจจะต้องไปเรียนปี1 ใหม่ ผมจะต้องทำยังไงดีครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มั่วแล้วครับ อาจารย์ มาขอหนังสือรับรองว่าจบปี 1 ที่ ศูนย์วิภาวดี แล้วเอาไปยื่นให้อาจาร์ยผู้กำกับสถานศึกษาใหม่ส่งรายชื่อรายงานตัวเรียน รด.ชั้นปีที่ 2 ต่อได้เลยครับ พอเข้า มหาลัยก็มาขอหนังสือรับรองว่าจบปี 2 ไปให้อาจารย์ผู้กำกับที่มหาลัยเพื่อส่งรายชื่อเรียน รด.ปี 3 ต่อครับ

      ลบ
  52. ไม่ระบุชื่อ31 มกราคม 2557 เวลา 07:36

    ผมเรียน รด จบ ปี 3 แล้ว แต่พอเข้ามหาลัยไม่ได้เรียนปี 4 ต่อเลย แล้วตอนนี้ผมยังสามารถเรียนปี 4 ได้อยู่หรือป่าวครับ???

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เรียน รด.จบปี 5 ต้องไม่เกิน 25 ปี นั้นหมายความว่าถ้าอายุตอนนี้ยังไม่ถึง 25 ปี มีสิทธิ์เรียน รด.ชั้นปีที่ 4 และ 5 เพื่อขอว่าที่ ร.ต.ได้ครับ โดยเอาหนังสือวิทยฐานะชั้นปีที่ 3ให้อาจารย์ผู้กับกับที่ มหาลัย เพื่อส่งชื่อเข้าเรียน รด.ปี 4 โดยไม่เสียค่าเล่าเรียนครับ

      ลบ
  53. คือ เรียนจบ รดปี3ตอนอยู่ม.6 แล้ว และช่วงเรียนมหาวิทยาลัย ไม่ได้เรียนต่อ รดปี4-5
    ตอนนี้ทำงานแล้ว อยากเรียน รดต่อปี4-5 สามารถเรียนได้ไหม
    แล้วถ้าเรียนได้ ทำงานอยู่ชลบุรี ที่เรียนที่อยู่ชลบุรีมีไหม
    ติดต่อใคร ยังไง ศูนย์ไหน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เรียน รด.จบปี 5 ต้องไม่เกิน 25 ปี นั้นหมายความว่าถ้าอายุตอนนี้ยังไม่ถึง 25 ปี มีสิทธิ์เรียน รด.ชั้นปีที่ 4 และ 5 เพื่อขอว่าที่ ร.ต.ได้ครับ แต่ถ้าอายุเกินแล้วไม่ได้นะครับ

      ลบ
  54. ผมมีปัญหาร้อนใจมากครับ.
    คือผมเรียนจบ รดปี3 ได้ใบรับรองว่าได้ผ่านการสอบภาคทฤษฏีและภาคสนาม. แต่ผมเรียนไม่จบ วิทลัยเทคนิคอ่าครับจะเป็นไรไหมครับ. และอีกอย่างผมไม่ได้หมายเรียกอะไรเลย ผมเลยไม่รุ้ว่าตัองทำยังไง จะโดนว่าหนีทหารหรือป่าวครับ. แนะนำผมหน่อยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ครับเพราะระหว่างที่เราเรียน เราทำนำปลดส่งเข้าส่วนกลาง(กทม.)มาแล้ว ครับ เมื่่อถึงเวลาให้ไปติดต่อขอรับหนังสือสำคัญแสดงวิทยฐานะว่าจบรด.ชั้นปีที่ 3 ได้เลยครับ

      ลบ
  55. แล้วตอนนี้ผมจะสมัครงานครับ จะเอาใบ ส ด ได้ไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไปติดต่อที่หน่วยฝึกได้เลยครับ ขอหนังสือรับรองเพื่อเอาไปสมัครงาน ครับ

      ลบ
  56. สมุดสีเขียว หายคับ จะไปเอาได้ที่ไหนคับช่วยบอกที เพราะว่าผมจะเอาไปสมัครงานคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แจ้งความครับ และไปติดต่อที่สัสดี ที่เราไปรับสมุดดังกล่าวมาครับ หรือใช้หนังสือรับรองวิทยฐานะก็ได้ครับ ใช้สมัครงานได้เหมือนกันครับ

      ลบ
  57. ไม่ระบุชื่อ3 มีนาคม 2557 เวลา 07:24

    ให้ญาติไปรับใบ สด.8 แทนได้หรือปล่าวครับ และต้องเอาเอกสารอะไรไปบ้าง ขอบคุณครับที่ตอบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สด.8 คือสมุดนำปลดเล่มเขียวเล็ก ๆๆ เอาหนังสือสำคัญแสดงวิทยฐานะไปรับครับ ให้ญาติไปก็ได้ครับ แต่ต้องมีหนังสือมอบอำนาจ และสำเนาบัตรประชาชนของเราแนบไปด้วย

      ลบ
  58. ไม่ระบุชื่อ9 มีนาคม 2557 เวลา 06:09

    เปิดเรียน รด. ปี 2 เมื่อไหร่คะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ติดต่อที่อาจารย์ผู้กำกับสถานศึกษาเลยครับ จะรับสมัครช่วงเดือน 27 พ.ค - 12 มิ.ค.57 ครับ

      ลบ
  59. เรียนจบรด.ปี3 ต้องจบพร้อมกับการเรียนรึเปล่าครับ ตอนนีผมเรียน จบ รดปี3เเล้วคับเข้าค่ายจบเเล้ว เเต่ผมมีปัญาทีบ้าน เขาบอกว่าไม่ให้ต่อปวส ผมเลยบอกว่างันออกเลย มาทำงาน ไม่ต้องจบ ปวช ผมอยากรุ้ว่า ถ้าจบ รดปี3เเล้ว มันต้องเรียนจบพร้อมกันเลยป่าว หรือไม่คับ เเต่ทีถามมา เขาบอกว่า ไม่เกี่ยวกัน ถ้าเข้าค่ายคือจบ เลย เเล้วใบ สด8คือใบไร รับได้ทีไหน ผมจบจาก นาวิกโยทินคับ ปี 2556 เดือนก.พ. คับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มารับหนังสือสำคัญแสดงวิทยฐานะที่ศูนย์ฝึกวิภาวดี เอาใบที่ว่าอย่าทำหายมาด้วยนะครับ แล้วนำหนังสือดังกล่าวไปติดต่อขอรับ สมุด สด.8(สมุดนำปลด) เพื่อไปเก็บไว้เป็นหลักฐาน
      - ไม่จำเป็นต้องจบพร้อมกันแล้วครับ แต่ระหว่างเรียน รด.จะเรียนเกินชั้นเรียนไม่ได้ แต่เรียนต่ำกว่าชั้นเรียนได้

      ลบ
  60. ไม่ระบุชื่อ14 มีนาคม 2557 เวลา 20:11

    ผมเรียนจบ ร.ด. ปี2 ตอนอยู่ ม.6 ปีการศึกษา2556 ครับ แล้วผมจะสามารถมาต่อปี3 ที่มหาลัยตอนปี1ได้มั้ยครับ และมหาลัยมันเปิดไม่ตรงกับมัธยมอ่ะครับ จะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ ?

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มาขอรับหนังสือรับรองที่ แผนก ประเมินผลที่ ศูนย์เรียนวิภาวดี แล้วเอาไปให้อาจารย์ผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหารที่ สถานศึกษาใหม่เพื่อรายงานตัวเรียน รด.ชั้นปีที 3 ต่อครับ ประสานกับอาจารย์ผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหารที่ สถานศึกษาใหม่ ให้ดีนะครับ

      ลบ
    2. ผมเรียน รด.ปี1 ตอนม.6 ตอนนี้จบม.6แล้ว คือจะเรียนต่อ รด.ปี2 ที่มหาลัยต้องทำไงครับ แล้วหลักฐานที่ต้องเตรียมมีอะไรบ้างครับ

      ลบ
    3. ไม่ระบุชื่อ29 มีนาคม 2557 เวลา 22:47

      ไปขอรับหนังสือรับรองที่แผนก ปีส.รร.รด.ศสร.แล้วนำไปยื่นให้ผู้กำกับนศท.มหาวิทยาลัยใหม่เพื่อมารายงานตัวเรียน รด.ปี ครับ

      ลบ
  61. ไม่ระบุชื่อ24 มีนาคม 2557 เวลา 13:41

    ผม จบ รด. ปี 3/2557 แต่ยังไม่ไปทำ สด. 9 เมื่อถึงวันเกณฑ์ทหาร ผมจะโดนเกณฑ์ทหารหรือโดนจับไหมคับ แล้ว จะได้ สด. 8 ป่าว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ29 มีนาคม 2557 เวลา 22:34

      ไปขอรับหนังสือรับรองว่าจบ รด.ชั้นปีที่ ที่แผนก ปี ปส.รร.รด.ศสร.แล้วนำไปยื่นให้สัสดี(กรณีเราได้รับหมายเกณฑ์) แล้วปี58 ก.พ.58 ไปแล้วให้มารับหนังสือสำคัญที่ รีณ.รร.รด.ศสร.แล้วไปยื่นรับ สด.8(ใบนำปลด )ได้เลยครับ

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ29 มีนาคม 2557 เวลา 22:43

      ไม่โดนเกณฑ์แล้วครับ ขอรับหนังสือรับรองที่ ผปส.รริ.รด.ศสร.แล้วไปยื่นให้สัสดีก่อนวันตรวจเลือด (ถ้าได้รับหมายเกณฑ์)

      ลบ
    3. ไม่ระบุชื่อ31 มีนาคม 2557 เวลา 01:37

      สัสดีนี้ให้ไปยื่นที่ ก.ท.ม. หรือ ที่ภูมิลำเนาของพ่อผมคับ (โคราช) เพราะผมเรียนที่ ร.ด ที่ ก.ท.ม. ครับ

      ลบ
  62. ผมจบ รด.ปี2 ตอนนี้จะกำลังไปเกณฑ์ทหาร อยากทราบว่า จะไปเอาใบรับรอง ที่จะยื่นกับสัสดีที่เขตเพื่อลดหย่อน จำนวนปีในการเกณฑ์ ได้ที่ไหนครับ ที่ศูนย์ใหญ่รด.หรือเปล่าครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ29 มีนาคม 2557 เวลา 22:29

      ไปรัปรับหนังสือสำคัญลดหย่อนการเกณฑ์ที่กรมใหญ่ แผนก กตพ.นรด

      ลบ
  63. ผมจบร.ดปี3ตอนอายุ20แต่ยังไม่ได้ใบ สด.8 ผมต้องไปตามหมายเรียกปะคับ เกิดปี2536นะคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เกณฑ์เม.ย.นี้ แต่หนังสือสำคัญยังไม่ได้ ให้มาติดต่อขอรับหนังสือรับรองการจบ รด.ปี 3 เพื่อนำไปยื่นให้ สัสดีดูว่าเราเรียนจบจริงแต่อยู่ในขั้นตอนการออกเลขทะเบียนนำปลดครับ

      ลบ
  64. ไม่ระบุชื่อ4 เมษายน 2557 เวลา 01:24

    ผมเรียน ร.ด จบปี3เเล้วเเต่ เรียน ปวช ไม่จบ เเต่ได้สด8 มาเเล้ววันที่ไปฝึกภากสนาม
    เเล้วผมยังไม่ได้ไปติดต่อไรเลย เเล้วผมต้องไปติดต่อไรไม เเล้วผมจะไปยศไรไม
    เเล้วท้า ผมไปเรียน กศน จะได้ไม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เรียน ปวช.ๆไม่จบไม่สำคัญครับ แต่เราไปสนามเขาชนไก่ และรับสด.8(สมุดเล่มเขียวเล็กๆๆ หรือเรียกว่าสมุดกองหนุน) ถือว่าไม่ต้องไปเกณฑ์ทหารแล้วครับ
      ไม่รู้ว่า นศท.มารับหนังสือแสดงวิทยฐานะที่ ศูนย์ฝึก ตรงวิภาวดีหรือยังครับถ้ายัง ให้เข้ามารับด้วยครับ เพราะปกติต้องใช้ใบนี้ไปรับสมุดกองหนุน สด.8 ครับ เอาเป็นว่าถ้าจบปี 55 ให้มารับได้เลยครับแต่ถ้าจบปี 56 คือพึ่งกลับจากภาคสนามเมื่อต้นปี 57 ให้มารับหนังสือแสดงวิทยฐานะปี 58 ครับ

      ลบ
  65. ผมมีเรื่องจะถามครับ..คือผมเรียนรด.จบปีที่1แล้วแต่ปี2ผมไม่ได้เรียนต่เนื่องจากมีปัญหาแต่ผไม่ได้ไปทำเรื่องอะไรเลยตอนออก.. ผมต้องทำยังงั้ยครับต้องไปเอาใบจบปี1มั้ยแต่นี้เวลาผ่านมา1ปีในั้นยังไปเอาได้อยู่หรือเปล่าครับ ใครรู้ฝากด้วยนะครับบ ขอบคุณครับบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มาขอหนังสือรับรองจบชั้นปีที่ 1 ครับที่แผนกประเมินผล รร.รักษาดินแดนตรงวิภาวดีครับ เพื่อนำไปยื่นให้อาจารย์ผู้กำกับ นศท.สถานศึกษาใหม่เพื่อทำรอรับสิทธิ์ไว้เรียนต่อในชั้นปีที่ 2 ได้เลยครับ

      ลบ
  66. ไม่ระบุชื่อ7 เมษายน 2557 เวลา 14:09

    ผมเรียนจมม.3มาสองสามปีแล้วคับ แล้วผมก็มาเรียนต่อภาคพิเศษวันอาทิตย์คับผมอยากจะเรียน ร.ด จะเรียนได้ไหมคับถ้าได้ต้องทำอะไรบ้างคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ปกติแล้ว กศน.ไม่มีเรียน รด.ครับ ฟังง่ายๆๆ ก็คือ ถ้าเราจะเรียน รด. สถานศึกษาที่เราเรียนจะต้องเปิดเป็นสถานศึกษาวิชาทหารด้วยครับถึงจะสมัครเรียน รด.ได้
      แต่มีอีกกรณี1 คือเราต้องเรียนภาคพิเศษให้จบแล้วไปเรียนมหาวิทยาลัยในปี 1 เราก็สมัครเรียน รด.ชั้นปีที่ 1ได้ ครับ เขาเรียกกันว่า "การผ่อนผัน" ก็สามารถเรียน รด.ในชั้นปีที่ 1ได้ครับ

      ลบ
  67. คือผมอยากทราบ ว่า ผมทำใบ สด.8 หาย ผมจะไปสมัครงาน ผมเอาใบหนังสือสำคัญประจำตัวแสดงวิทยฐานะ แทนได้ไหมครับ หรือว่าต้องไปขอใบ สด.8 ใหม่ ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สด.8 เป็นสมุดสีเขียวเล่มเล็ก เรียกว่าสมุดกองหนุน ถ้าหายต้องแจ้งความครับ แล้วไปติดต่อสัสดีที่เราเคยไปรับ สด.8 เพื่อทำใหม่ สามารถใช้ใบรับรองวิทยฐานะถ่ายเอกสารเพื่อสมัครงานได้เลยครับ

      ลบ
  68. สอบถามเรื่องขอใบรับรองเพื่อนำไปเพิ่มคะแนนเวลาสอบหน่อยค่ะ ถ้าจบ รด.ปี3 ตั้งแต่ พ.ศ.2553 ที่ศูนย์ฝึกจ.ระยอง จะขอใบรับรองจบได้จากที่ไหนบ้างคะ แล้วต้องเตรียมอะไรไปบ้าง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอบช้าต้องขอโทษนะครับ เข้าระบบไม่ได้
      ขอตอบข้อสักถามเลยนะครับ
      ไปติดต่อขอรับหนังสือสำคัญที่ศูนย์ฝึก นศท. จ.ระยองได้เลยครับ
      จะเป็นใบแข็งๆ

      ลบ
  69. สอบถามเรื่องใบจบ รด ชั้นปี3หายนี้ต้องทำยังไงครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอบช้าต้องขอโทษนะครับ เข้าระบบไม่ได้
      ขอตอบข้อสักถามเลยนะครับ
      แจ้งความครับแล้วนำใบแจ้งความมาติดต่อที่ โรงเรียนรักษาดินแดนตรงวิภาวดี
      เพื่อให้ออกใบสำเนา หนังสือสำคัญใหม่ครัีบ

      ลบ
  70. ไม่ระบุชื่อ25 เมษายน 2557 เวลา 22:00

    คือ ผมเกิดปี2537ตามกำหนดต้องไปขอรับหมายเรียกเข้ารับราชการทหารในปีนี้(2557) แต่ผมเพิ่งจบรด.ปี3และยังไม่ได้หนังสือสำคัญต้องทำยังไงบ้างครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอบช้าต้องขอโทษนะครับ เข้าระบบไม่ได้
      ขอตอบข้อสักถามเลยนะครับ
      มาติดต่อขอรับหนังสือที่ กกพ.ศสร. ตรง โรงเรียนรักษาดินแดน วิภาวดี
      เพื่อเอาหนังสือดังกล่าวไปติดต่อสัสดีครับว่าเราเรียน รด.จบปี 3 แล้ว แต่อยู่ในขั้นตอนนำปลด

      ลบ
  71. ถ้าผมจบ รด ปี3 แต่ไม่จบม.6
    เขาจะให้ผ่าน รด ปี3ไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอบช้าต้องขอโทษนะครับ เข้าระบบไม่ได้
      ขอตอบข้อสักถามเลยนะครับ
      ต้องขอถามกลับว่า แล้วได้ทำนำปลดไว้หรือเปล่าครับในระหว่างเรียน
      ถ้าได้ทำถึงแม้ไม่จบม.6 ขั้นตอนของการนำปลดจะดำเนินไปโดยอนุมัติครับ
      อีกทางหนึ่งมาติดต่อขอรับหนังสือรับรองวิทยฐานะได้เลยครับว่าตัวเองจบหรือเปล่า ถ้าเรียนในภาคกลางมาติดต้อขอรับได้ที่ โรงเรียนรักษาดินแดน วิภาวดี
      แต่ถ้าจบต่างจังหวัดให้ไปติดต้อขอรับหนังสือสำคัญที่ ศูนย์ฝึก รด.ที่เราฝึกครับ

      ลบ
  72. เรียนจบ ปวส มาค่ะตอนนี้ อายุ 20 ปี ยังมีสิทธิ์เรียน รด ติดว่าที่ร้อยตรีอยู่ไหมค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอบช้าต้องขอโทษนะครับ เข้าระบบไม่ได้
      ขอตอบข้อสักถามเลยนะครับ
      สามารถเรียน รด.ต่อระดับ ปี 4 และ ปี 5 ได้เลยครับ ลงไม่สังกัดสถานศึกษา แต่ต้องมาติดต่อโรงเรียนรักษาดินแดน วิภาวดี เพื่อทำรอรับสิทธิ์ย้อนหลังที่ตึก บก.ศสร.ก่อนนะครับ

      ลบ
  73. สอบถามด่วนครับ คือพึ่ง เรียน ปวส จบ และทำงานเป็นผู้คุม เรือนจำชัยภูมิอายุ21แต่ไม่มีเวลาอยากเรียนมากมีวีธีไหนให้ผมเรียนได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  74. ออ ลืม บอกจบ ปี3มาแล้วแต่อยากต่อปี4-5ผมใช้ของแฟนผมถามครับ

    ตอบลบ
  75. ไม่ระบุชื่อ21 พฤษภาคม 2557 เวลา 00:00

    เรียน รด จบ ปี 3 และเรียนจบปริญญาตรีแล้ว สามารถแต่งตั้งยศและเปลี่ยนคำนำหน้าเป็นยศอะไรได้ครับ

    ตอบลบ
  76. สมาคมคนเลี้ยงช้าง31 พฤษภาคม 2557 เวลา 00:02

    สวัสดีคับ คือผมอยากทราบว่า ถ้าเรียน ร.ดปี2จบตอนม.6 แล้วจะไปเรียนต่อ มหวิทยาลัยเราสามารถ ติดต่อขอเรียนปี3ที่มหาวิยาลัย ได้ไหมครับ หรือเขาจะเปิดรับสมัครเฉพาะ ปี4-5 คับ
    ประเด็นที่2 ถ้าเขามีการเปิดสมัครเรียนปี3ต่ออยู่ ผมต้องไปติดต่อขอรับเอกสาร ใบรับรองการจบปี2ด้วยไหมคับ ในการนำเอกสารไปยืนยัน ในการสมัครเรียนต่อ ปี3 เพราะผม มีแต่วัฒิบัตร กระโดดหอสูงกับปีกเท่านั้นเองครับ ทางโรงเรียนให้มาแค่นี้

    ตอบลบ
  77. สวัสดีครับ อยากทราบว่าผมเรียน รด.จบปี1แล้วพอปี2ขณะเรียนผมออกจากการเรียน รด.กระทันหันโดยไม่ได้ทำเรื่องอะไร พอจบม.6ซึ่งผ่านมา1ปีแล้ว ตอนนี้เข้ามหาลัยได้แล้วอยากทราบว่าผมจะทำเรื่องขอเรียนต่อปี2ในมหาลัยได้ไหมครับทั้งๆที่ผมขาดไป1ปีเต็มๆ ขอบคุณล่วงหน้านะครับ

    ตอบลบ
  78. อยากทราบว่าจบ รด. ปี3 ตั้งแต่ปี53แล้วไม่ได้เรียนต่อถ้ากลับไปเรียนต่อจะสามารถเรียน
    รด ปี4 ปี5ต่อได้มั้ย

    ตอบลบ
  79. สวัสดีครับ คุณ ชาติ ส ขออนุญาต สอบถามหน่อยคับ ผมจะบรรจุเข้ารับราชการทหาร แต่ต้องการ ใบ สด.3 ซึ่งผมเรียน รด. จบจากร.ร.รักษาดินแดน ถนน วิภาวดี กทม. ผมจึงทราบว่า จะสามารถไปขอรับเอกสารได้ที่ไหนคับ ขอบคุณคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สด. 3 ไปติดต่อขอรับที่ สัสดีเขตภูมิลำเนาของเราครับ คัดสำเนามาสัก 3-4 แผ่นครับ แล้วให้ทาง สัสดีเป็นผู้เซ็นต์รับรองสำเนามาด้วยนะครับ

      ลบ
  80. จบรด.ปี3มา2ปีแล้วแต่ยังเรียนไม่จบจะขอใบรับรองจบรด.ปี3ได้ไหมแล้วถ้าจะสมัครต่อรด.ปี4ได้หรือป่าว

    ตอบลบ
  81. จบรดปี3จบ ปวสแต่2548แต่ยังไม่แต่งตั้งยศแล้วจะไปขอแต่งตั้งยศได้ไหมค่ะ

    ตอบลบ
  82. ไม่ระบุชื่อ5 กรกฎาคม 2557 เวลา 09:34

    ถ้าใบสด9หายต้องทำอย่างไรแล้วต้องไปติดต่อที่ไหนครับ

    ตอบลบ
  83. เรียนอยู่ม.6รดปี3ถ้าจะไปเรียนรดปี3ตอนมหาลัยปี2ต้องทำยังไงครับ

    ตอบลบ
  84. ไม่ระบุชื่อ13 สิงหาคม 2557 เวลา 07:27

    เลขที่ใน สด.8 ดูตรงไหนอะครับ

    ตอบลบ
  85. ไม่ระบุชื่อ14 สิงหาคม 2557 เวลา 03:39

    สวัสดีครับ
    ผมเกิดปี 2538 จบรด.ปี 3แล้ว ไปรับหนังสือสำคัญประจำตัวแสดงวิทยฐานะมาแล้วเมื่อเดือนมีนาที่ผ่านมา ผมอยากจะทราบว่า ผมจะไปติดต่อสัสดีขอรับสด.8ได้ตั้งแต่เมื่อไหร่เหรอครับ ถ้าจะไปขอรับภายในปีนี้ได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  86. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  87. ไม่ระบุชื่อ15 สิงหาคม 2557 เวลา 11:10

    รบกวนหน่อยครับ เลขที่ สด 8 อยู่ตรงไหนครับ หาไม่เจอ พอดีว่าจะใช้สมัครงานครับ

    ตอบลบ
  88. ไม่ระบุชื่อ19 สิงหาคม 2557 เวลา 12:41

    พี่ครับ ตอนไปติดต่อ รับ สด8 สัสดี เค้าเก็บใบจบ รด ปี3 ตัว จริงไว้ ไม่ได้ให้คืนมา เป็นไรมั้ยครับ. หรือว่าถูกต้องแล้ว เค้าต้องเก็บไว้

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ต้องเอาตัวถ่ายเอกสารให้เขาสิครับ แล้วเราต้องเก็บตัวจริงและ สมุด สด.8 ไว้กับเรานะครับ

      ลบ
  89. สวัสดีครับรบกวนถามหน่อยนะครับ คือน้องชายผมเรียนจบปี1แล้ว แต่ลาออกจากโรงเรียนเนื่องจากต้องไปทำงานด้วยครับแล้วยังไม่ได้เรียนหนังสือต่อ อยากเรียน ร.ด ปี2 จะเรียนได้มั้ยครับแล้วต้องทำยังไงบ้างครับ รบกวนส่งเมล์ peecup_za555@hotmail.com ด้วยนะครับ ขอบคุณเป็นอย่างสูงครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. การจะเรียน รด.ต่อปี 2 ต้องมีสถานศึกษารองรับครับ ถึงจะเรียนได้ และต้องเป็น รร.ที่เปิดเป็นสถานศึกษาวิชาทหารด้วยนะครัย บ้างสถานศึกษาไม่ได้มีเรียน รด.นะครับอีกอย่างศึกษาผู้ใหญ่ก็ไม่สามารถเรียน รด.ได้ครับ จบปี 1 ถ้าไม่มีโอกาสได้เรียนตามที่แจ้งไว้ ถ้าสมัครก็เป็น 1 ปีครับ แต่ถ้าเสี่ยงจับใบดำใบแดงก็เป็น 1 ปี 6 เดือนครับ

      ลบ
  90. จบ รด ปี3 สอบไรได้บ้างครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สอบ รด.ปี 3 สอบได้ทุกอย่างล่ะครับ แต่ต้องนำปลดแล้วนะครับ ถึงจะไปได้กว้างขึ้น หมายความว่า การที่เรานำปลดแล้วนั้นหมายความว่าเราเป็นทหารกองหนุนแล้วซึ่งปกติหน่วยงานราชการที่เปิดสอบจะระบุเลยครับต้องเป็นทหารกองหนุน (เรียนรด.จบปี 3 ขึ้นทะเบียนนำปลดแล้ว / ผ่านการเกณฑ์ทหารมาแล้ว) แต่ถ้าพึ่งจบรด.ปี 3 หมาดๆๆ เลย คือ ยังไม่ได้รับหนังสือสำคัญ ซึ่งส่วนใหญ่จะได้สมัครแค่นักเรียน นายสิบ นักเรียน จ่าอากาศ จ่าทหรเรือ ครับ

      ลบ
  91. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  92. สวัสดีคับผม มีเรื่องจะปรึกษาคับ คือ ผมเรียนจบม6ปีที่เเร้วคับ เเต่ตอนนี้ผมเรียนรดปี3 เเระตอนนี้ผมไปเราปวส ชั่งที่วิลัย1 เเต่มีโดนรีทายออกกลางคัน คับเเระผมได้ไปข้อใบรับรองจากทางวิลัยเพื่อทำใบนำปลดก่อนเเระปีหน้าผมจะไปเรียนมหาลัยเเต่ทางวิลัยไม่ให้คับ เเระผมอยากทราบคับ ว่าผมจะทำใบนำปลดยังไงคับช่วยชี้เเนะผมทีคับ ขอบคุณคับ

    ตอบลบ
  93. สวัสดีคับ ผมมีเรื่องจะปรึกษาคับ คือผมเรียน รด จบแค่ปี 1 ผมต้องเอาใบจบปี1ด้วยหรือเปล่าคับ ละหากผมจับต้องเป็นทหารกี่วันและหากสมัครเป็นกี่วันคับ ใช้วุฒิปริญญาตรียื่นด้วยคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เลือกได้อย่างใดอย่างหนึ่งครับจะใช้สิทธิ์ รด.ปี 1 หรือใช้สิทธิ์จบปรฺิญญาตรี
      จบรด.ปี 1 สมัครเป็น 1 ปี ครับ แต่ถ้าเสี่ยงจับใบดำใบแดง เป็น 1 ปี 6 เดือนครับ
      ยืนคุณวุฒิปริญญา สมัคร เป็น 6 เดือน ครับแต่ถ้าเสี่ยงจับใบดำใบแดง เป็น 1 ปีครับ รู้แล้วนะครับว่าจะใช้แบบไหน

      ลบ
  94. สวัสดีค่ะ ตอนนี้หนูเรียน รด.ปี1 จะจบแล้ว แต่หนูจะย้ายที่อยู่ตามทะเบียนบ้านไปที่ชลบุรี แต่ตัวหนูยังเรียนอยู่ที่เดิม หนูอยากทราบว่าจะต้องไปแจ้งยังไงที่ไหนค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่เกี่ยวครับ เพราะตัวเรายังเรียน รด.ที่เดิม นอกเสียจากว่าย้ายโรงเรียนด้วยในปีการศึกษาหน้าก็ต้องมาขอรับหนังสือรับรองว่าจบ รด.ปี 1 แล้วนำไปยื่นให้ ผกท. รร.ใหม่เพื่อรายงานตัวเรียน รด.ปี 2 กับทางสถานศึกษาใหม่ครับ

      ลบ
  95. อยากทราบว่า ถ้ากรณีสอบซ่อมทฎษฏีของปี3ไม่ผ่านอีก ก้อจะไม่ได้ไปเขาชนไก่เเละต้องมาเรียนปี3ใหม่ปีถัดไปใช่หรือป่าวครับ เเล้วถ้าไม่เรียนต่อล่ะครับจะเกิดอะไรขึ้นครับ ต้องรอเกณฑ์ทหาร ถ้าจับใบเเดงโดนกี่ปีครับเพราะจบปี2เท่านั้น ถ้าไม่ต่อปี3เเล้วเพราะสอบตกเเละไม่อยากเรียนต่อ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอบตามนี้เลยนะครับ ถ้ามาดำเนินการครบตามขั้นตอน ผ่านแน่นอนครับได้ไปเขาชนไก่แน่ๆๆ ส่วนที่ว่าถ้าเกิดเหตุไม่คาดฝัน เรียนแค่ 2 ปี ถ้าสมัครเป็นทหาร จะรับราชการ 6 เดือนครับ แต่ถ้าเสี่ยงจับใบดำใบแดง ถ้าได้ใบแดงก็จะเป็น 1 ปีครับ ถ้าได้ใบดำก็รอดไป ขั้นตอนนี้ ให้เสี่ยงจับก็มีสิทธิ์ไม่เป็นทหารมากกว่าครับ

      ลบ
  96. สวัสดีครับ กระผมได้ทำใบ ที่มีระบุว่า"กรุณาอย่าทำเอกสารฉบับนี้หาย" ที่เอาไว้รับใบจบ รดปี3เดือนมีนา ปีนี้อ่ะครับ พอจะมีทางแก้ไขหรือเปล่าครับขอความกรุณาด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  97. เอาบัตรประชาชนมาแทนได้ครับ ต้องใช้เวลาค้นเอกสารนานหน่อยเท่านั้นเองครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอสอบถามหน่อยค่ะ น้องชายเรียนจบ รด ปี 3 มาประมาน 2-3 ปีแร้วค่ะ เรียนที่ลพบุรี จะสามารถขอรับใบจบได้มั้ยค้ะ แระรับที่หนัยของลพบุรีค้ะ ต้อง้ตรียมเอกสาร รัยมั้ยค้ะ

      ลบ
  98. อยากทราบว่าถ้าเรียน รด. ตอนมอ6 ยังทันมั้ยค่ะ
    อยากทราบจิงๆ

    ตอบลบ
  99. ช่วยตอบหน่อยนะค้ะ รบกวนด้วยคืะ

    ตอบลบ
  100. สวัสดี​ครับ พอดีผมเรียน​ รด.แค่ปี2แล้วไม่ได้ต่อปี3แล้วเมษานี้ผมต้องไปเกณฑ์ทหาร​แล้วครับ​ ผมต้องการใบรับรองจบ​ รด.ปี2ได้ที่ไหน แล้วต้องเตรียมเอกสาร​หรืออะไรไปมั้งครับเพื่อขอใบรับรองการจบ

    ตอบลบ
  101. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  102. สวัสดี​ครับ เนื่องจากผมเรียน รด.จบเมื่อปี 2548 เป็นระยะเวลา 9-10ปีแล้วแต่ยังไม่เคยไปติดต่อรับใบจบเลย อยากทราบว่ายังสามารถไปรับได้อยู่มั้ย ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  103. สวัสดีครับ ผมเรียนจบ รด.ปี2 อยากจะขอใบรับรองการเรียน รด. อ่ะครับ ซึ่งเรียนจบมาประมาณ 3-4 ปีแล้วยังสามารถรับได้อยู่ไหมอ่ะครับ คือผมอยากจะนำไปสมัครทหารเกณฑ์อ่ะครับเป็นการลดหย่อนวันประจำการลง แล้วต้องเตรียมเอกสารอะไรไปบ้างครับ ช่วยตอบด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  104. ไม่ระบุชื่อ8 มีนาคม 2558 เวลา 01:06

    สวัสดีครับตอนนี้ผม จบปี3 รด.มานานแล้วมีสด.9 สด.8กะเอามาเรียบร้อยแล้ว..เกิด37 เกณฑ์กะปีนี้ล่ะ58 แต่ผมไม่มีหมายเรียกมาเลย ผมต้องไปทำไรเพิ่มเติมหรือเปล่าครับ หรือ ผมไม่ต้องไปเกณฑ์ ไม่ต้องทำอะไรแล้ว?

    เพราะตอนนี้ทำงานโอเคอยู่

    ตอบลบ
  105. ไม่ระบุชื่อ16 มีนาคม 2558 เวลา 04:40

    จะไปรับใบแสดง วิทยะฐานะต้องไรไปมั้งอ่ะครับ

    ตอบลบ
  106. ไม่ระบุชื่อ18 มีนาคม 2558 เวลา 06:19

    สวัสดีครับ
    ผมเรียน รด.จบปี 3 แล้ว ตอนนี้เรียนมหาวิทยาลัยปี 1 ครับ (เกิดปี 2539)....ผมทำใบ สด.9 หายครับ คือไม่แน่ใจว่านำส่งอาจารย์ไปแล้วหรือเปล่า แต่เพื่อนผมเก็บที่ตัว ผมหาไม่เจอ ผมต้องไปทำเรื่องขอรับใบใหม่ที่อำเภอใช่ไหมครับ

    ตอบลบ
  107. ไม่ระบุชื่อ25 มีนาคม 2558 เวลา 11:02

    ขอสอบถามครับผมเรียนจบ จบ รดตั่งแต่ปี2555แต่ตอนนี้ทางสำนักงานเขตยังไม่ออกใบรับรอง สด 8ให้ จะมีผลต้องจับใบดำใบแดงเพื่อนเกณท์ทหายรึเปล่าครับ ขออภัยหากซ้ำเพราะผมมองไม่เห็นคำถามผมขึ้นครับ

    ตอบลบ
  108. ไม่ระบุชื่อ27 มีนาคม 2558 เวลา 03:22

    สวัสดีครับ
    ขอสอบถามเรื่องระยะเวลาการไปเอาใบจบ รด. หน่อยครับคือไปเอาใบจบได่ตั้งแต่วันที่เท่าไรถึงเท่าไรอะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใบจบ รด.คือหนังสือรับรองหรือเปล่าครับ ถ้าเป็นหนังสือรับรองก็สามารถมาเขียนคำร้องที่ แผนก ปส.รร.รด.ศสร.ได้ตั้งแต่กลับจากภาคสนาม ณ เขาชนไก่แล้วล่ะครับ แต่หนังสือรับรองนี้ใช้ในการสมัครงาน สมัครสอบทหารได้เท่านั้นนะครับ
      แต่ถ้าใบจบ รด. อีกอย่างที่เรียกว่าหนังสือสำคัญแสดงวิทยฐานะ นั้น ให้มารับตามหลักฐานที่ได้รับเมื่อตอนทำนำปลด สมมุติว่าเรียนจบปี 57 จะให้มารับ ตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ ปี 59 ไปได้ถึงต้นปี 61 ครับ

      ลบ
  109. ไม่ระบุชื่อ28 มีนาคม 2558 เวลา 08:09

    สวัสดีครับ
    ขอสอบถามเรื่อง
    -ถ้าหากเราเรียนต่อปี 4 แต่เรียนไม่จบ และทำบัตร รด. แล้ว ณ ศูนย์ฝึกใหม่ ถ้าหากจะสมัครปี 4 ในสถานศึกษาใหม่ มันจะมีปัญหาหรือเปล่า และจะต้องทำยังไงครับ
    -ศูนย์เก่าผมจบปี3 ที่ร้อยเอ็ด สถานที่ทำบัตรอยู่ขอนแก่น ผมต้องดำเนินเรื่องอย่างไร

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สรุปว่าเรียน รด.ตกปี4 นะคับ ถ้ารายงานตัวที่สถานศึกษาเก่าก็แค่รายงานตัวเรียนซ้ำชั้นครับ
      แต่ถ้าไปเรียน ม.ใหม่ต้องขอรับหนังสือรับรองตกปี 4 ไปให้อาจารย์ผู้่กำกับที่ ม.ใหม่เพื่อรายงานตัวเรียนซ้ำชั้นครับ
      ส่วนเรื่องบัตรหาย ก็รายงานตัวเรียนปี 4 ที่ใหม่แล้วค่อยทำใหม่ก็ได้ครับ

      ลบ
  110. สวัสดีครับ ถ้าหากผมทำใบจบ รด. หาย สามารถติดต่อทำใหม่ที่ ศูนย์ฝึกที่เราจบได้เลยหรือป่าครับ ผมจบที่ศูนย์ฝึกรักษาดินแดน วิภาวดีอะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ได้ครับไปแจ้งความแล้วเอาใบแจ้งความมาขอทำใหม่ที่ ศูนย์ฝึกรักษาดินแดน วิภาวดีได้เลยครับ วันเวลาราชการ

      ลบ
  111. ผมจบ รด. ปี๓ มาแล้ว ๒ ปี แต่ยังไม่ได้ไปยื่นเอกสารที่โรงเรียนรักษาดินแดนครับ แบบนี้ผมจะสามารถไปยื่นเอกสารได้ตอนไหนบ้างครับ?

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. จะมายื่นเอกสารอะไรล่ะครับข้อมูลให้น้อยมาก

      ลบ
  112. ผมจบ รดปี1 หลังฝึกทหารเกณฑ์10สัปดาห์ จะได้รับยศตามที่เรียน รดมาไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ครับ การที่เรียน รด.จบ ปี 1 ลดหย่อนวันรับราชการได้ 6 เดือน ถ้าสมัครลดได้ 1 ปี ครับ

      ลบ
  113. ไม่ระบุชื่อ20 เมษายน 2558 เวลา 20:30

    อยากถามว่า เรียนร.ดจบปี4แล้ว แต่เรียนมหาลัยไม่จบ1ปีเพราะมีปัญหาทางบ้าน แล้วจะไปสมัครเรียนปี1ใหม่ ที่อื่น จะต้องเรียนร.ดปี4ใหม่หรือเรียนร.ดต่อปี5เลยเปล่าค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอใบรับรองจบปี 4 ที่ แผนกประเมินผล รร.รด.ศสร. แล้วนำไปยื่นให้มหาวิทยาลัยเพื่อรายงานตัวเรียนชั้นปีที่ 5 ต่อได้เลยครับ

      ลบ

โปรดใช้คำสุภาพ